วันจันทร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2558

งานเทศกาลดอกซากุระบานที่สวนหน้าศาลเจ้ายะสุคุนิ (Yasukuni Shinre - 靖国神社)

งานเทศกาลดอกซากุระบานที่สวนหน้าศาลเจ้ายะสุคุนิ
(Yasukuni Shrine - 靖国神社)

 
     ในช่วงที่ดอกซากุระบานสะพรั่งในย่านคุดันชิตะ (Kudanshita - 九段下) แน่นอนว่าดอกซากุระในบริเวณศาลเจ้ายะสุคุนิ (Yasukuni Shrine - 靖国神社) ซึ่งอยู่ใกล้เคียงกันย่อมจะบานไปด้วย


(ร้านค้าต่างๆ ที่อยู่ตามรายทาง)


ที่สวนด้านหน้าศาลเจ้ายะสุคุนิ เป็นทางเดินเท่าขนาดใหญ่อยู่ตรงกลาง สองข้างทางเต็มไปด้วยต้นซากุระและต้นไม้ขนาดใหญ่อีกหลายประเภท จึงเป็นแหล่งที่ผู้คนแวะมาเยี่ยมชมเป็นจำนวนมาก





ที่สวนด้านหน้าศาลเจ้ายะสุคุนิ เป็นทางเดินเท้าขนาดใหญ่อยู่ตรงกลาง สองข้างทางเต็มไปด้วยต้นซากุระและต้นไม้ขนาดใหญ่อีกหลายประเภท จึงเป็นแหล่งที่ผู้คนแวะมาเยี่ยมชมเป็นจำนวนมาก



ในช่วงที่ดอกซากุระบานจะมีการจัดงานเทศกาลรื่นเริงภายในสวนนี้ด้วย ในงานมีร้านขายอาหารมากมาย พร้อมด้วยการแสดงบนทางเท้าเป็นระยะๆ ช่วยเพิ่มสีสรรและความสดชื่นให้กับวันเริ่มต้นของฤดูใบไม้ผลิได้เป็นอย่างดี

(รูปปั้นของโอมุระ มาสุยิโร่ (Oomura Masujiro - 大村益次郎)
 
ตรงระหว่างทางเดิน จะมีรูปปั้นของโอมุระ มาสุยิโร่ (Oomura Masujiro - 大村益次郎) ตั้งตระหง่านอยู่ เขาเป็นผู้ก่อตั้งกองทัพบกแบบสมัยใหม่ของญี่ปุ่นในสมัยจักรพรรดิเมจิ เพื่อเป็นกำลังสำคัญในการต้านทานอำนาจของการล่าอาณานิคมที่กำลังแผ่ขยายไปทั่วเอเชียในเวลานั้น

 

     ในช่วงเทศกาล จะมีร้านอาหารมากมาย มีการปูภาพ และตั้งโต๊ะเก้าอี้ไว้ใต้ต้นซากุระ เพื่อให้ลูกค้าได้นั่งชมวิวระหว่างกินอาหาร ซึ่งผิดกับช่วงธรรมดาที่จะเป็นภาพสวนที่เงียบสงบ มีคนเดินผ่านไปมาไม่มากนัก


     ผู้คนต่างมีความสุขกับการได้มานั่งดื่มกินกันใต้ต้นซากุระ เพราะช่วงที่ซากุระส่วนใหญ่จะเป็น่ช่วงที่อากาศดี และเริ่มอุ่นขึ้นแล้ว ทำให้ทุกคนอยากออกมารับแดดพร้อมกับดูดอกซากุระที่สวยงามไปด้วย

(เสาโทริอิขนาดใหญ่อยู่ทางอีกด้านริมถนน)

(ผู้คนกำลังเดินข้ามถนนเข้าไปที่ศาลเจ้ายะสุคุนิ Yasukuni Shrine - 靖国神社)

มื่อเดินไปจนสุดทาง ก็จะเป็นถนน เมื่อเดินข้ามถนนก็จะเข้าสู่เขตศาลเจ้ายะสุคุนิเลย ไว้จะเล่าเรื่องของศาลเจ้านี้ในโอกาสหน้าครับ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น